CHỨNG MINH TÀI CHÍNH ĐỊNH CƯ CANADA 2023

CHỨNG MINH TÀI CHÍNH ĐỊNH CƯ CANADA 2023

Định cư Canada ngày càng trở nên dễ dàng hơn cho đến năm 2023. Nếu bạn đang có ý định nhập cảnh và sinh sống tại đất nước này nhưng không hiểu rõ về các diện visa định cư cũng như thủ tục chứng minh tài chính thì đừng bỏ qua bài viết được SunValue tổng hợp sau đây.

Định cư Canada

Canada là một trong những đất nước có tỷ lệ nhập cư cao nhất thế giới bởi những lý do tuyệt vời sau đây:

  • Nhu cầu nhập cư Canada tăng mạnh trong 3 năm đến, cụ thể 2021 (401,000 người nhập cư), 2022 (411,000 người nhập cư), 2023 (421,000 người nhập cư).
  • Thời gian có thẻ thường trú nhân nhanh chóng: Khoảng từ 12 – 16 tháng là bạn đã có cơ hội nhận được PR.
  • Có nhiều diện định cư với yêu cầu tiếp nhận hồ sơ không quá khắt khe như nhiều quốc gia khác.
  • Thị trường việc làm dồi dào và ngày càng lớn mạnh hơn nữa trong tương lai.
  • Chất lượng giáo dục tốt, môi trường phát triển thuộc top đầu thế giới.
  • Có nhiều phúc lợi an sinh xã hội, nếu có thẻ thường trú nhân, bạn sẽ được hưởng chế độ phúc lợi theo Quyền công dân Canada.

Hơn nữa, khi việc định cư ở Úc hay Mỹ trở nên ngày càng khó khăn thì Canada lại càng là điểm đến lý tưởng cho công dân toàn cầu.

Hướng dẫn chứng minh sổ tiết kiệm định cư canada diện du học

Sổ tiết kiệm là hình thức chứng minh năng lực tài chính hiệu quả nhất được nhiều người áp dụng thành công. Sổ tiết kiệm được coi là ngân sách đảm bảo rằng bạn có thể chi trả học phí và chi phí sinh hoạt tại Canada. Vì vậy, giá trị sổ tiết kiệm phải đảm bảo số tiền ký gửi là  30,000 CAD (600 triệu). Thời gian mở sổ tốt nhất là từ 3 – 6 tháng trước khi có kế hoạch lên đường du học. 

Bạn nên sử dụng dịch vụ mở sổ tiết kiệm tại các đơn vị chuyên về visa uy tín để quá trình chứng minh tài chính diễn ra thuận lợi, không làm ảnh hưởng đến kế hoạch xin visa du học của bạn. Chứng minh bằng sổ tiết kiệm sẽ bao gồm các loại giấy tờ:

  • Giấy xác nhận số dư tài khoản ngân hàng.
  • Sổ tiết kiệm bản gốc + bản sao. (Bản gốc trong trường hợp đi phỏng vấn, Lãnh sự quán yêu cầu).

Hướng dẫn chứng minh sổ tiết kiệm định cư Canada diện lao động

Nếu bạn định cư Canada diện lao động thì chứng minh tài chính là điều bắt buộc, trừ khi bạn nhận được một lời đề nghị công việc có giá trị từ một nhà tuyển dụng tại Canada. Ngoài việc chứng minh bằng thu nhập hay các tài sản khác, chứng minh bằng sổ tiết kiệm đẩy mức độ tin tưởng lên cao hơn, rằng bạn có đủ khả năng trang trải các khoản chi phí của bản thân và gia đình.

Tổng số tiền cần chứng  minh sẽ thay đổi qua các năm và còn phụ thuộc vào số lượng thành viên trong gia đình: 12,164 CAD (1 thành viên), 15,143 CAD (2 thành viên), 18,617 CAD (3 thành viên), 22,603 CAD (4 thành viên), 25,636 CAD (5 thành viên), 28,913  CAD (6 thành viên), 32,191  CAD (7 thành viên trở lên).

Cách thức để có thể chứng minh tài chính

Nhìn chung, tất cả các nước có yêu cầu chứng minh tài chính để có cách thức chứng minh khá giống nhau, và áp dụng chung cho tất cả các chương trình định cư, du lịch, du học cho nước đó. Có những cách thức để chứng minh tài chính như sau:

  • Sổ tiết kiệm
  • Bất động sản (bao gồm bất động sản sở hữu và nguồn thu nhập từ bất động sản cho thuê)
  • Hoạt động đầu tư, kinh doanh, lương (công ty riêng, hộ kinh doanh cá thể, các nguồn thu nhập từ cổ phần, cổ phiếu, các hoạt động kinh doanh....)

Bản chất chứng minh tài chính tất cả các nước đều giống nhau. Bao gồm hai phần rõ ràng là sổ tiết kiệm và hồ sơ chứng minh thu nhập. Hai phần này bổ sung cho nhau. Sổ tiết kiệm chứng minh cho khả năng chi trả học phí, sinh hoạt phí, chi phí du lịch. Còn hồ sơ chứng minh thu nhập thể hiện thu nhập hàng tháng, hàng năm… Nó trả lời cho câu hỏi tiền trong sổ tiết kiệm ở đâu ra.

Đối với các hồ sơ thẩm định giá để chứng minh tài sản phục vụ cho mục đích du học hay định cư, chứng thư của SunValue sẽ được thực hiện và phát hành bằng tiếng Anh. Với những chuyên viên thẩm định giá có chứng chỉ quốc tế và khả năng thực hiện báo cáo thẩm định giá bằng tiếng Anh, chứng thư của chúng tôi đảm bảo chính xác nhất về ngôn ngữ chuyên môn cũng như phù hợp với quy chuẩn quốc tế, có tính pháp lý và được chấp nhận trong các thủ tục chứng minh tài sản cho mục đích du học hay định cư như đã nêu trên.

Công Ty TNHH Thẩm Định Giá Hoàng Quân – Chi Nhánh Cần Thơ

  • Địa chỉ: Số 49, Đường 3/2, Phường Hưng Lợi, Quận Ninh Kiều, Thành phố Cần Thơ

  • Hệ thống chi nhánh, phòng giao dịch toàn quốc xem TẠI ĐÂY

  • Hotline: (0292) 3917 909 / Email: tdg.cantho@hqa.com.vn

  • Tags:

Gửi yêu cầu báo giá

0989 531 453